6 วิธีป้องกันรถหาย เพื่อป้องกันรถของคุณจากการถูกโจรกรรม

สำหรับใครหลายคนกว่าที่จะเก็บเงินซื้อรถยนต์สักคนหนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะรถยนต์นั้นมีราคาสูง พอซื้อมาแล้วก็จะต้องมีรายจ่ายอื่นๆตามมา ไม่ว่าจะเป็นค่าเติมน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุงรักษารถ และหากรถยนต์ถูกโจรกรรมก็คงจะเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวอยู่ไม่น้อย ดังนั้นบทความนี้จะมาแนะนำแนวทางในการป้องกันรถหาย ซึ่งสามารถที่จะทำได้ดังนี้

เช็ครถอีกครั้งหลังจากล็อกประตูรถยนต์

เมื่อคุณจอดรถและได้ล็อครถแล้ว ก็ให้ตรวจสอบซ้ำอีกครั้งว่าได้ล็อคประตูรถดีแล้วหรือยัง และจะต้องระวังไม่ให้ลืมกุญแจไว้ที่รถ ต้องตรวจดูว่าได้เก็บกุญแจรถไว้กับตัวเองแล้วหรือยัง เพราะหากลืมกุญแจไว้ที่รถ ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้โจรทำการโจรกรรมรถยนต์ได้ง่ายขึ้น

เลือกจอดรถในจุดที่ปลอดภัย

ไม่ควรที่จะจอดรถในสถานที่เสี่ยงต่อการโดนโจรกรรม ไม่ว่าจะเป็นที่มืด ซอยเปลี่ยว หรือที่ลับตาคน และหากรถไม่มีระบบป้องกันการขโมย หรือสถานที่จอดรถนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด ก็จะทำให้มีความเสี่ยงที่รถจะหายมากขึ้น แต่ถ้าหากคุณจอดรถในพื้นที่สว่าง สามารถที่จะมองเห็นรถได้อย่างชัดเจน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยสอดส่องดูแล ก็จะเป็นการช่วยป้องกันรถของคุณไม่ให้ถูกโจรกรรมได้

ใช้เทคโนโลยีป้องกันการสตาร์ทเครื่องยนต์

สำหรับเทคโนโลยี Engine Immobilizer System จะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการป้องกันการสตาร์ทเครื่องยนต์ โดยการทำงานนั้นเมื่อได้เสียบลูกกุญแจแล้ว ลูกกุญแจและแม่กุญแจจะทำการสื่อสารกันผ่านโค้ดลับส่วนตัว หากมีการเข้ารหัสผิดเกิดขึ้น ระบบคอมพิวเตอร์จะตัดสัญญาณในการสตาร์ทเครื่องยนต์ในทันที

ใช้อุปกรณ์ล็อคล้อ

หากมีความจำเป็นที่จะต้องมีการจอดรถไว้นอกบ้าน หรือจอดรถไว้สถานที่อื่นนานๆ ก็ควรที่จะใช้อุปกรณ์ล็อคล้อ เพราะว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรง สามารถที่จะป้องกันรถจากการถูกขโมยได้เป็นอย่างดี

ใช้อุปกรณ์สำหรับล็อคแป้นเบรค และแป้นครัชรถยนต์

เป็นอุปกรณ์ล็อครถยนต์ที่ใช้สำหรับล็อคแป้นเหยียบ สามารถใช้ได้ทั้งแป้นครัชและแป้นเหยียบเบรค รวมถึงแป้นคันเร่งของรถยนต์ มีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพขับขี่รถยนต์ได้ อุปกรณ์จะมีลักษณะเป็นแป้นค้ำยันพร้อมกับมีตัวล็อคที่มีความแน่นหนา จึงช่วยในการป้องกันรถยนต์จากการถูกโจรกรรมได้เป็นอย่างดี

ติด GPS ติดตามรถยนต์

อุปกรณ์ GPS สำหรับติดตั้งที่รถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะว่าถ้าหากรถเราถูกโจรกรรมแล้ว GPS สามารถที่จะเป็นตัวช่วยในการตามหาพิกัดของรถยนต์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งในปัจจุบันรถยนต์ที่ออกใหม่บางรุ่นก็จะมีระบบ GPS ให้ โดยจะต้องมีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นของทางค่ายรถยนต์นั้นๆด้วย

หากสถานที่จอดรถนั้นคุณดูแล้วว่ามีความปลอดภัย ก็ไม่ควรที่จะวางใจได้ เพราะสิ่งสำคัญคุณจะต้องมีการระมัดระวังป้องกันรถหายด้วยตัวเองก่อน และที่ได้แนะนำไปหากมีความสะดวกแบบไหนก็ทำแบบนั้น ก็จะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้รถถูกโจรกรรมได้